01
School Vision
02
SuperCoach / ChangeAgent
03
Learning Space
04
Learning Expert
05
Competency Based Curriculum
06
Pedagogy
07
Formative Assessment
เกณฑ์การประเมินความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแนวทางการพัฒนาโรงเรียนจัดทำขึ้น เพื่อใช้ติดตาม และวัดผลความก้าวหน้าของโรงเรียนในด้านต่างๆ เป็นการประเมินที่ครอบคลุมทั้งด้าน
ผู้บริหารของโรงเรียนในฐานะผู้นำทางด้านวิชาการ และบริหารจัดการโรงเรียน ที่จะช่วยให้โรงเรียนมีทิศทางในการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้เกิดผลต่อผู้เรียน ตามบริบทและฐานทุนของโรงเรียน (Super Coach / Change Agent / School Vision)
ครูที่ทำหน้าที่เป็น โค้ช นักจัดกระบวนการเรียนรู้ และประเมินความก้าวหน้าการเรียนรู้ของผู้เรียน (Learning Expert / Pedagogy / Evaluation)
หลักสูตรการสอนที่เอื้อให้เกิดการพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียน (Curriculum)
ระบบนิเวศ ที่เป็นพื้นที่และแหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ทั้งจากกระบวนการจัดการเรียนการสอนของครู และกระบวนการเรียนรู้ด้วยตัวเองของผู้เรียน (Learning Space)
คำชี้แจง :
โปรดกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและสอดคล้องกับข้อเท็จจริง ข้อมูลจากท่านจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาให้ตอบโจทย์ฐานทุนโรงเรียนและความต้องการของชุมชนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาโรงเรียนและขยายผลในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป
เกณฑ์การประเมินความก้าวหน้า (คะแนน) :
0
ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
ไม่มีการดำเนินการ / ไม่เกิดความเปลี่ยนแปลงที่สะท้อนถึงความก้าวหน้า
หรือผลลัพธ์เชิงคุณภาพตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
1
เริ่มต้น
ดำนินการ แต่ขาดความสม่ำเสมอ มีความเปลี่ยนแปลงที่สะท้อนถึงความก้าวหน้า
หรือผลลัพธ์เชิงคุณภาพตามเป้าหมายเพียงเล็กน้อย
2
กำลังพัฒนา
ดำเนินการ ค่อนข้างสม่ำเสมอ มีความเปลี่ยนแปลงที่สะท้อนถึงความก้าวหน้า
หรือผลลัพธ์เชิงคุณภาพตามเป้าหมายในระดับปานกลาง
3
สามารถ
ดำเนินการสม่ำเสมอ มีความเปลี่ยนแปลงที่สะท้อนถึงความก้าวหน้า
หรือผลลัพธ์เชิงคุณภาพตามเป้าหมายในระดับดี
4
ดีเยี่ยม
ดำเนินการสม่ำเสมอ เกิดผลลัพธ์ที่เชิงคุณภาพที่เป็นไปตามเป้าหมาย
และมีความโดดเด่น หรือมีการพัฒนาต่อยอดในบางด้าน
5
เกินความคาดหมาย
ดำเนินการสม่ำเสมอ เกิดผลลัพธ์ที่เชิงคุณภาพที่เป็นไปตามเป้าหมาย
และมีการพัฒนาต่อยอด สร้างสรรค์นวัตกรรมของตนเอง
การอบรมการใช้งาน 5/5/2665
คู่มือการใช้งาน
ผลการประเมิน ครั้งที่ 1